Tại sao điểm tín dụng lại quan trọng?

Điểm tín dụng của bạn quyết định đến khả năng được duyệt khoản vay lãi suất bạn phải trả. Hơn thế nữa, công ty bảo hiểm cũng sử dụng điểm tín dụng để thiết lập chi phí bảo hiểm cho xe và nhà cửa.

Tại sao điểm tín dụng của bạn lại quan trọng
Bạn có thể tận dụng điểm tín dụng tốt để nhận các ưu đãi tuyệt vời, khoản vay, thẻ tín dụng, phí bảo hiểm, mua nhà,...Điểm tín dụng kém có thể khiến bạn bỏ lỡ những ưu đãi đó hoặc bạn phải trả nhiều tiền hơn vào lãi suất và phí.

Điểm tín dụng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tài chính nên việc theo dõi và hiểu được các hành động nào ảnh hưởng đến điểm của bạn là việc cần làm. Bạn có thể cải thiện, bảo vệ và tận dụng điểm tín dụng bất kể tuổi tác hoặc thu nhập của bạn.

Tận dụng điểm tín dụng tốt của bạn
Khi điểm của bạn gần 700 hoặc cao hơn, bạn được coi là một rủi ro tốt. Khi điểm trên 760, bạn là ngôi sao được săn đón bởi các công ty tài chính. Bạn nên mong đợi lãi suất và điều khoản tốt nhất từ các công ty tín dụng, vì họ sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau để duyệt khoản vay hay bảo hiểm cho bạn.
Điểm tín dụng tốt có thể giúp bạn nhận được:
- Một thẻ tín dụng với lãi suất thấp cùng nhiều ưu đãi thẻ
- Một khoản vay mua xe với lãi suất tốt và cả bảo hiểm xe
- Một khoản thế chấp với một lãi suất ưu đãi
- Khả năng mở một tín dụng mới để trang trải các chi phí trong một cuộc khủng hoảng nếu bạn không có quỹ khẩn cấp

Một người có điểm tín dụng tốt không cần phải tìm kiếm các ưu đãi - trên thực tế, các ưu đãi đến với bạn khi điểm tín dụng của bạn cho thấy bạn là một người đi vay đáng tin cậy. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn tái cấp vốn cho khoản nợ hiện có, vay một khoản cá nhân hoặc nâng cấp lên thẻ tín dụng tốt hơn với công ty phát hành hiện tại của bạn.

Với tất cả số tiền bạn tiết kiệm được, bạn có thể đạt được các mục tiêu tài chính quan trọng như tiết kiệm để nghỉ hưu, tăng cường quỹ khẩn cấp hoặc thoát khỏi nợ nhanh hơn.